Quyết tâm hoàn thành các hạng mục, công trình trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần

25/01/2022

Những ngày cận Tết, khi nhà nhà đang tất bật sắm Tết, thì trên những công trình trọng điểm của tỉnh, tiếng máy rộn rã hòa vào khí thế thi đua lao động khẩn trương, hăng say của các kỹ sư, công nhân vẫn đang tranh thủ thời gian, nỗ lực vượt khó, thi công nước rút, phấn đấu hoàn thành các hạng mục, công trình trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng đồng bộ, mở ra cơ hội thu hút đầu tư, phát triển kinh tế của tỉnh.

Dự án đường trục Bắc - Nam đô thị Vĩnh Phúc, đoạn từ Quốc lộ 2 tránh thành phố Vĩnh Yên đến đường Vành đai 3 đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành nhiều hạng mục trước Tết Nguyên đán.

“Thời tiết thì rét, thi công các hạng mục ở nhiều vị trí đi qua khu vực ao, đầm, độ lún cao, đòi hỏi đảm bảo chất lượng công trình, chúng tôi phải luôn động viên, khích lệ anh em nỗ lực khắc phục khó khăn, tranh thủ thời tiết thuận lợi, triển khai nhiều mũi thi công, đảm bảo tiến độ đề ra, nhưng không quên nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của tỉnh”- Đó là chia sẻ của anh Văn Hoàng Long, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần KEHIN, đơn vị thi công khi nói về Dự án đường trục Bắc - Nam đô thị Vĩnh Phúc, đoạn từ Quốc lộ 2 tránh thành phố Vĩnh Yên đến đường vành đai 3.

Dự án có chiều dài hơn 6 km được khởi công đầu năm 2021 với tổng mức đầu tư hơn 400 tỷ đồng, được chia làm 2 gói thầu.

Tại gói thầu 1, đơn vị đang thực hiện đào lớp đất hữu cơ, xác định ranh giới giữa dự án với ruộng của các hộ dân. Tại gói thầu 2 (đi qua các xã Thanh Trù, Bình Định, thị trấn Yên Lạc) triển khai thi công qua nhiều vị trí ao, đầm gây khó khăn cũng như mất nhiều thời gian theo dõi lún; nhiều đoạn ngập nước phải thực hiện ngăn hào, bơm nước, sau đó phải để hai đến ba ngày cho khô ráo mới tiếp tục thi công được.

Để đáp ứng yêu cầu tiến độ cũng như đảm bảo yếu tố kỹ thuật cho toàn bộ tuyến đường, đơn vị đã bố trí máy móc chuyên dụng, lựa chọn cán bộ kỹ thuật, kỹ sư có trình độ chuyên môn, đơn vị tư vấn giám sát xử lý gia cố nền đất yếu. Đến nay, đã cơ bản hoàn thành xử lý tại vị trí nền đất yếu, đang đắp đất nền và tiến hành các hạng mục đảm bảo chất lượng, tiến độ công trình.

Ông Lê Ngọc Minh, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông cho biết: Đây là một trong những dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ kết nối giao thông với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Quốc lộ 2B, đường Kim Ngọc, đường song song đường sắt, cầu Đầm Vạc, đường Vành đai 3 và cầu Vân Phúc sang thành phố Hà Nội.

Đồng thời, tạo kết nối giữa các khu du lịch, dịch vụ, đô thị, hình thành tuyến đường kết nối các vùng cung cấp sản phẩm nông nghiệp của tỉnh cho thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Với phương châm “có mặt bằng đến đâu thi công ngay đến đó”, đến nay, dự án cải tạo, nạo vét sông Phan từ cầu Thượng Lạp đến điều tiết Vĩnh Sơn đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ.

Ông Nguyễn Tuấn Vũ, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT cho biết: Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 250 tỷ đồng, chiều dài toàn tuyến 10,5 km đi qua các xã Yên Lập, Tân Tiến, Lũng Hòa, Vĩnh Sơn và thị trấn Thổ Tang (Vĩnh Tường).

Khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần tăng khả năng tiêu thoát lũ, giảm thiểu ô nhiễm, cải tạo môi trường sinh thái cảnh quan lưu vực sông Phan, từng bước thực hiện Quy hoạch phát triển thủy lợi tỉnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Xác định vai trò, tầm quan trọng của dự án, dù là thời điểm cận Tết Nguyên đán, đa phần anh em công nhân lại là lao động tại các địa phương vẫn tập trung triển khai thi công.

Hiện, đã cơ bản hoàn thành 2/3 cầu; đang nạo vét, xây dựng kè gia cố bảo vệ bờ chiều dài hơn 1km, tổng giá trị khối lượng thực hiện ước tính trên 20 tỷ đồng; đồng thời phối hợp chặt chẽ với địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng.

Tại dự án cải tạo, nâng cấp ĐT.307 B đoạn từ xã Nhạo Sơn đến ngã ba thị trấn Tam Sơn đã thi công đạt 97% giá trị hợp đồng, phấn đấu hoàn thành trước Tết Nguyên đán tạo điều kiện cho việc đi lại, giao thương phát triển kinh tế của người dân địa phương.

Nhằm từng bước hoàn thiện khung hạ tầng đô thị Vĩnh Phúc, thời gian qua, tỉnh luôn ưu tiên nguồn vốn đầu tư có trọng tâm, trọng điểm; phát triển các tuyến đường kết nối Vĩnh Phúc với các tỉnh, thành lân cận để phát triển kinh tế, du lịch, dịch vụ, công nghiệp, khai thác tối đa lợi thế vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên của tỉnh.

Các tuyến đường, công trình giao thông, cầu lớn vượt sông đã được hình thành, nâng cấp và mở rộng như đường từ cầu Bì La đi Lập Thạch; đường Hợp Thịnh- Đạo Tú; tuyến đường ven chân núi Tam Đảo, đoạn từ Đại Lải đi Tây Thiên; tuyến đường kết nối trục bắc nam (Vĩnh Phúc) với trục trung tâm khu đô thị mới Mê Linh; nâng cấp mở rộng Quốc lộ 2B nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; xây dựng cầu Vĩnh Phú kết nối tỉnh Vĩnh Phúc với tỉnh Phú Thọ; đường Quốc lộ 2 đi cầu Phú Hậu. …, qua đó khai thác tối đa thế mạnh của từng phương thức vận tải như đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh.

Bài, ảnh: Mai Liên: baovinhphuc.com.vn

Các tin đã đưa ngày: