10 vật bạn không nên để trong phòng ngủ

22/04/2021

Hãy loại bỏ những vật dụng sau đây khỏi phòng ngủ của bạn và quan sát sự cải thiện đáng kể về chất lượng giấc ngủ cũng như cuộc sống của bạn.

Điện thoại di động: Nếu bạn đang cố gắng khiến không gian phòng ngủ trở nên thoải mái hết mức có thể, hãy bắt đầu bằng việc “cách ly” phòng ngủ khỏi điện thoại. Mạng xã hội, các cuộc gọi và tin nhắn có thể khiến bạn căng thẳng, mất tập trung. Bên cạnh đó, ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại sẽ khiến bạn mất ngủ.
 
Điện thoại di động: Nếu bạn đang cố gắng khiến không gian phòng ngủ trở nên thoải mái hết mức có thể, hãy bắt đầu bằng việc “cách ly” phòng ngủ khỏi điện thoại. Mạng xã hội, các cuộc gọi và tin nhắn có thể khiến bạn căng thẳng, mất tập trung. Bên cạnh đó, ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại sẽ khiến bạn mất ngủ.
 
Tivi: Tương tự như điện thoại, để tivi trong phòng ngủ cũng khiến bạn mất tập trung, dễ dẫn đến mất ngủ. Ánh sáng xanh từ màn hình tivi cũng có thể làm rối loạn giấc ngủ, đồng thời các chương trình tivi hấp dẫn có thể khiến bạn quên mất giờ ngủ.
 

Tivi: Tương tự như điện thoại, để tivi trong phòng ngủ cũng khiến bạn mất tập trung, dễ dẫn đến mất ngủ. Ánh sáng xanh từ màn hình tivi cũng có thể làm rối loạn giấc ngủ, đồng thời các chương trình tivi hấp dẫn có thể khiến bạn quên mất giờ ngủ.

Thức ăn: Ngoài gây mất vệ sinh, việc ăn uống trong phòng ngủ thường đi kèm với các hoạt động khác như xem tivi hay đọc sách, khiến bạn không tập trung vào việc ăn, từ đó dẫn đến ăn quá độ hoặc khó tiêu. Ăn trước khi đi ngủ cũng là một trong những nguyên nhân gây mất ngủ.
 

Thức ăn: Ngoài gây mất vệ sinh, việc ăn uống trong phòng ngủ thường đi kèm với các hoạt động khác như xem tivi hay đọc sách, khiến bạn không tập trung vào việc ăn, từ đó dẫn đến ăn quá độ hoặc khó tiêu. Ăn trước khi đi ngủ cũng là một trong những nguyên nhân gây mất ngủ.

Bàn làm việc: Tốt nhất là bạn không nên để những thứ liên quan đến công việc trong phòng ngủ. Hẳn là chẳng ai muốn nơi nghỉ ngơi thư giãn của mình lại dính dáng đến những công việc bộn bề gây áp lực thường ngày.
 

Bàn làm việc: Tốt nhất là bạn không nên để những thứ liên quan đến công việc trong phòng ngủ. Hẳn là chẳng ai muốn nơi nghỉ ngơi thư giãn của mình lại dính dáng đến những công việc bộn bề gây áp lực thường ngày.

Thú cưng: Thú nuôi có thể mang vi khuẩn và bọ chét vào trong phòng, thậm chí làm rối tung phòng ngủ của bạn nếu chúng chưa được đào tạo. Thú cưng cũng có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.
 

Thú cưng: Thú nuôi có thể mang vi khuẩn và bọ chét vào trong phòng, thậm chí làm rối tung phòng ngủ của bạn nếu chúng chưa được đào tạo. Thú cưng cũng có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

Để phòng bừa bộn: Nghiên cứu cho thấy một không gian bừa bộn có thể tác động tiêu cực đáng kể đến sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn. Phòng ngủ nên là nơi khiến bạn thoải mái nhất mà không cần nghĩ ngợi lo âu, và hẳn là bạn không muốn phải cáu gắt vì không thể tìm thấy món đồ yêu thích trong đống lộn xộn.
 

Để phòng bừa bộn: Nghiên cứu cho thấy một không gian bừa bộn có thể tác động tiêu cực đáng kể đến sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn. Phòng ngủ nên là nơi khiến bạn thoải mái nhất mà không cần nghĩ ngợi lo âu, và hẳn là bạn không muốn phải cáu gắt vì không thể tìm thấy món đồ yêu thích trong đống lộn xộn.

Đệm và gối cũ hoặc kém chất lượng: Đệm lót kém chất lượng là một trong những nguyên nhân phá hỏng giấc ngủ của bạn. Nếu bạn cảm thấy chất lượng giấc ngủ của mình ngày càng đi xuống, hãy thử thay đệm và gối mới, thoải mái hơn.
 

Đệm và gối cũ hoặc kém chất lượng: Đệm lót kém chất lượng là một trong những nguyên nhân phá hỏng giấc ngủ của bạn. Nếu bạn cảm thấy chất lượng giấc ngủ của mình ngày càng đi xuống, hãy thử thay đệm và gối mới, thoải mái hơn.

Những vật dụng quá sáng màu: Những vật dụng có màu sắc sáng và sặc sỡ có thể khiến bạn không thể dễ dàng thư giãn và thả lỏng được. Hãy chọn những tông màu tối giản, nhẹ nhàng cho phòng ngủ của bạn.
 

Những vật dụng quá sáng màu: Những vật dụng có màu sắc sáng và sặc sỡ có thể khiến bạn không thể dễ dàng thư giãn và thả lỏng được. Hãy chọn những tông màu tối giản, nhẹ nhàng cho phòng ngủ của bạn.

Nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp: Nhiệt độ phòng ngủ có tác động rất lớn đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Cơ thể của bạn sẽ giảm nhiệt để chuẩn bị cho giấc ngủ, do đó nếu nhiệt độ phòng ngủ quá ấm, quá trình chìm vào giấc ngủ sẽ trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, phòng ngủ quá lạnh cũng có thể khiến bạn cảm thấy không thoải mái. 
 

Nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp: Nhiệt độ phòng ngủ có tác động rất lớn đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Cơ thể của bạn sẽ giảm nhiệt để chuẩn bị cho giấc ngủ, do đó nếu nhiệt độ phòng ngủ quá ấm, quá trình chìm vào giấc ngủ sẽ trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, phòng ngủ quá lạnh cũng có thể khiến bạn cảm thấy không thoải mái. 

Cửa sổ không rèm: Rèm cửa là vật dụng không thể thiếu trong phòng ngủ, được biệt nếu bạn là cú đêm và có thói quen ngủ nướng. Ánh sáng mặt trời có thể khiến bạn thức dậy sớm hơn dự định và làm gián đoạn chu trình giấc ngủ. Mặt khác, không gian ngủ quá sáng còn có liên quan đến các vấn đề về tim mạch và béo phì./.
 
 
Cửa sổ không rèm: Rèm cửa là vật dụng không thể thiếu trong phòng ngủ, được biệt nếu bạn là cú đêm và có thói quen ngủ nướng. Ánh sáng mặt trời có thể khiến bạn thức dậy sớm hơn dự định và làm gián đoạn chu trình giấc ngủ. Mặt khác, không gian ngủ quá sáng còn có liên quan đến các vấn đề về tim mạch và béo phì./.

 

 

Các tin đã đưa ngày: