Magna bị kiện vi phạm bằng sáng chế về hệ thống hỗ trợ lái xe

07/04/2021

Panasonic đang đệ đơn kiện lên tòa án Liên bang Mỹ yêu cầu cấm Magna bán các sản phẩm sử dụng bằng sáng chế của mình và bồi thường những thiệt hại.

Một quan chức của hãng sản xuất điện tử lớn nhất Nhật Bản Panasonic Corp. Ngày 5/4 cho biết hãng này đã kiện Magna International Inc. Vì cho rằng nhà cung ứng phụ tùng ô tô Canada này đã vi phạm bằng sáng chế của Panasonic được sử dụng trong hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến.

Trong đơn kiện gửi lên tòa án liên bang Mỹ tại Texas hôm 31/3, Panasonic đang yêu cầu cấm Magna bán các sản phẩm sử dụng bằng sáng chế của mình và bồi thường những thiệt hại do việc vi phạm bản quyền gây ra. 

Magna bị vi phạm quyền sáng chế liên quan đến hệ thống máy ghi hình 

Panasonic cho rằng Magna đã vi phạm bốn bằng sáng chế liên quan đến hệ thống máy ghi hình (camera) chiếu hậu và công nghệ radar của mình. Panasonic cũng đã đệ đơn kiện Magna ở Đức, cho rằng công ty Canada phải chịu trách nhiệm về việc vi phạm bản quyền tương tự tại nước này.

Hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến được thiết kế để giúp người lái xe tránh các tai nạn giao thông bằng cách sử dụng camera và cảm biến để phanh tự động ngay sau khi phát hiện có khả năng xảy ra va chạm.

Trước đó không lâu, liên quan đến vấn đề kiện tụng giữa hai công ty do vi phạm bằng sáng chế, hãng xe Jaguar Land Rover (JLR) đã trình đơn yêu cầu cơ quan thương mại Mỹ ITC cấm nhập khẩu đối với các thương hiệu của Volkswagen Group là Porsche, Lamborghini, Audi và Volkswagen. Lý do được nêu là những thương hiệu này đang vi phạm bằng sáng chế, sử dụng hệ thống kiểm soát địa hình tương tự Terrain Response của JLR mà không được sự cho phép.

Những chiếc xe được đề cập trong báo cáo của JLR bao gồm: Lamborghini Urus; Porsche Cayenne; Audi Q8, Q7, Q5, A6 Allroad, Audi e-tron và VW Tiguan. Jaguar Land Rover cho biết những chiếc xe được đề cập nói trên "đã sử dụng các phát minh được cấp bằng sáng chế của JLR mà không cần trả tiền hoặc xin phép". Đặc biệt là bằng sáng chế về "hệ thống cải tiến để lái xe trên các địa hình khác nhau" (Terrain Response).
 
JLR cho biết công nghệ Terrain Response (Phản ứng địa hình) của họ sử dụng công nghệ đã được cấp bằng sáng chế. Nó có thể tối đa hóa hiệu suất của xe trên các bề mặt lái xe địa hình, bao gồm cỏ, tuyết, bùn, cát và đá.
Theo Bảo An: Vietq.vn
Các tin đã đưa ngày: