Nhiều dòng xe ô tô giảm giá sâu, người tiêu dùng hưởng lợi

27/04/2021

Từ ngày 1/1/2021, ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe ô tô lắp ráp trong nước hết hiệu lực nên thị trường ô tô sau tết nguyên đán trở nên trầm lắng do sức mua giảm nhiệt. Để kích cầu tiêu dùng, các hãng: Huyndai, Honda, Kia, Mitsubishi… đã thực hiện nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá sâu đối với nhiều dòng xe, vì vậy, doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tăng cao trở lại trong các tháng 3 và 4/2021.

Mitsubishi Ô tô Vĩnh Phúc bàn giao xe mới cho khách hàng

Nhiều dòng xe giảm giá từ 50-100 triệu đồng

Phó giám đốc Kinh doanh Huyndai Vĩnh Yên Vũ Văn Nam cho biết: Trong tháng 1 và 2/2021, số lượng xe ô tô xuất bán ra thị trường giảm mạnh do trước đó, người dân đã tranh thủ mua xe để được hưởng chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ. Mặt khác, tâm lý người dân muốn có xe mới trước Tết Nguyên đán, phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình nên phần lớn đã mua vào dịp cuối năm, do đó, những tháng đầu năm 2021, doanh thu của Hyundai sụt giảm đáng kể.

Tuy nhiên, từ đầu tháng 3 đến nay, sức mua của người dân đã tăng cao trở lại nhờ các chính sách ưu đãi giá, kích cầu tiêu dùng.

Theo đó, đối với các dòng xe Tucson, Santafe... có thời điểm được hỗ trợ, giảm giá từ 40-50 triệu đồng/xe (tương ứng với chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ như trước đây). Các dòng xe phân khúc bình dân cũng giảm từ 10-20 triệu đồng/xe.

Chính sách ưu đãi, giảm giá được các doanh nghiệp sản xuất xe ô tô trong nước tăng cường truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng nên nhiều khách hàng kịp thời nắm bắt, có kế hoạch mua sắm đúng thời điểm và được hưởng lợi từ các chương trình.

Ông Nam khẳng định: Nhu cầu đặt mua ô tô của người dân sẽ tiếp tục tăng cao trong quý II, nhất là trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp thực hiện chương trình kích cầu tiêu dùng, bởi nhu cầu người dân muốn mua xe ô tô phục vụ đi du lịch trong dịp nghỉ lễ.

Trong tháng 4/2021, Huyndai Vĩnh Yên dự kiến xuất bán được khoảng 140 xe ô tô các loại, tăng cao hơn so với tháng 3/2021. Trong đó, các dòng Accent, i10 chiếm tới 60-70%.

Kích cầu tiêu dùng đúng thời điểm

Nhờ thực hiện chương trình kích cầu tiêu dùng đúng thời điểm, quý I năm 2021, Huyndai Vĩnh Yên đã duy trì được doanh số và có sự tăng trưởng ấn tượng vào các tháng 3, 4/2021. Với thị phần đạt hơn 30%, cùng với Toyota và Kia, Huyndai đang nằm trong top 3 thương hiệu hãng xe bán chạy nhất hiện nay.

Tương tự, ngay từ đầu tháng 3/2021, dòng Honda CR-V 2021, HR-V của Honda Việt Nam đã giảm trên dưới gần 100 triệu đồng/xe bao gồm ưu đãi tiền mặt, quà tặng phụ kiện, gói bảo dưỡng, bảo hiểm thân vỏ...

Mặc dù rất ít khi triển khai các chương trình khuyến mại, tuy nhiên, chứng kiến sự giảm giá sâu, ồ ạt của nhiều hãng xe trên thị trường nên thời điểm này, Honda Việt Nam đã mạnh dạn triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng, qua đó, mang đến cơ hội mua xe giá tốt cho mọi người dân. Chính điều đó giúp nâng cao doanh số, sản lượng cung ứng xe ra thị trường cho doanh nghiệp.

Chỉ tính riêng trong tháng 3/2021, Honda Việt Nam đã bán ra gần 2.500 xe ô tô các loại, tăng hơn 94% so với tháng 2/2021 và tăng 26,3% so với cùng kỳ. Mẫu xe bán chạy nhất phải kể đến Honda City, chiếm tới 47,5% /tổng doanh số.

Hay với dòng Mazda CX-8, trong tháng 4/2021, các chi nhánh đã thực hiện giảm cao nhất 120 triệu đồng/xe, trong đó có 70 triệu đồng tiền mặt và gói nâng cấp trị giá 50 triệu đồng bao gồm ốp cản sau, cốp chỉnh điện, ghế lái chỉnh điện. Nhiều dòng xe khác của Mazda cũng được hỗ trợ, ưu đãi hơn 50 triệu đồng/xe, trong đó bao gồm tiền mặt và các gói bảo hiểm…

Anh Vũ Duy Hiếu, phường Đống Đa, thành phố Vĩnh Yên cho biết: "Nắm bắt được chương trình giảm giá của Mitsubishi, cuối tháng 3/2021, tôi quyết định mua chiếc Xpander 2020 bản nâng cấp (7 chỗ) có dáng thể thao khỏe khoắn. Với mức giảm tương đương 50% thuế trước bạ, sau khi đăng ký, chiếc Xpander 2020 có giá 650 triệu đồng, đây là mức giá hợp lý đối với phân khúc xe đa dụng, phù hợp để chạy dịch vụ".

Có thể khẳng định, chương trình ưu đãi, giảm giá của các hãng xe ô tô thời gian qua đã góp phần kích cầu thị trường ô tô trong nước. Nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tác động trực tiếp đến việc làm, thu nhập và sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

Chính sách đã phát huy hiệu quả, góp phần bù đắp tài chính giúp người dân, doanh nghiệp cùng được hưởng lợi, đồng thời, duy trì và thúc đẩy nền kinh tế có điều kiện phục hồi và tăng trưởng trở lại.

Theo Hà Trần - vinhphuc.gov.vn

Các tin đã đưa ngày: