PJICO Vĩnh Phúc: 20 năm bứt phá nhờ chuyển đổi số

23/06/2022

Với phương châm: Chất lượng dịch vụ đặt lên hàng đầu, cùng với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), Công ty Bảo hiểm PJICO Vĩnh Phúc, trực thuộc Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex Việt Nam đã tạo đột phá trong hoạt động kinh doanh. Sau gần 20 năm , PJICO Vĩnh Phúc đã tạo dựng niềm tin với khách hàng, đem lại nhiều lựa chọn hấp dẫn về các dịch vụ bảo hiểm cho người dân, doanh nghiệp (DN) trong tỉnh.

Sử dụng thành thạo máy tính và ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng các dịch vụ do Pjico Vĩnh Phúc cung cấp. Ảnh: Hải Nam

Có mặt tại Vĩnh Phúc từ cuối năm 2003, quy mô hoạt động ban đầu là văn phòng đại diện của Chi nhánh Phú Thọ, PJICO Vĩnh Phúc kỳ vọng sẽ khai thác tốt thị trường nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, đội ngũ nhân sự ban đầu mỏng, khả năng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) còn hạn chế, cả đơn vị chỉ có 3 cán bộ biết sử dụng thành thạo máy tính, khiến việc tiếp cận, cập nhật quy trình văn bản hướng dẫn của Tổng công ty rất khó khăn. Thời gian đầu, đơn vị rất khó hoàn thành kế hoạch kinh doanh, thường xuyên nằm trong nhóm yếu kém theo xếp hạng đánh giá của Tổng công ty.

Ông Ngô Quốc Bình, Giám đốc PJICO Vĩnh Phúc cho biết: Dù có thương hiệu là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ bảo hiểm lâu đời, với tiềm lực tài chính tốt và hệ thống có mặt trên toàn quốc, song những hạn chế về trình độ, đặc biệt là khả năng ứng dụng CNTT của cán bộ là rào cản lớn nhất, khiến hoạt động kinh doanh của đơn vị đạt hiệu quả thấp.

Xác định chiến lược kinh doanh lâu dài, theo đuổi tăng trưởng nhanh và bền vững, PJICO Vĩnh Phúc thực hiện nhiều giải pháp, tập trung nguồn lực, nâng cao trình độ cho từng nhân viên, từng cán bộ, đặc biệt là khả năng ứng dụng CNTT, hỗ trợ nhân viên làm quen với việc sử dụng máy tính, hòm thư điện tử, email trong quá trình làm việc. PJICO Vĩnh Phúc là một trong những DN bảo hiểm đi đầu trên địa bàn tỉnh trong việc áp dụng mô hình quản trị bằng phần mềm thông minh.

Mỗi việc làm của nhân viên, người quản lý đều được đánh giá khách quan, ghi nhận trung thực, từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi thành viên, mỗi cá nhân.

Những lợi ích từ việc ứng dụng CNTT đã làm chuyển đổi nhận thức và hành động, thay đổi phương pháp làm việc của mỗi cá nhân, từ làm việc theo kinh nghiệm, thói quen, sang phương pháp làm việc theo quy trình chuẩn hóa.

Đơn vị dần chuyển đổi từ hình thức giao việc trực tiếp sang giao việc qua ứng dụng phần mềm, giúp giảm thời gian đi lại; việc cập nhật bổ sung thông tin kịp thời, chính xác hơn, mang lại hiệu quả cao trong công việc, đảm bảo tốt quyền lợi cho khách hàng.

Đến nay, chất lượng dịch vụ cũng như sự đa dạng sản phẩm bảo hiểm do PJICO Vĩnh Phúc không ngừng được cải thiện. Từ chỗ chủ yếu cung cấp các dịch vụ bảo hiểm ô tô, xe máy, PJICO Vĩnh Phúc đã khai thác tốt các thị trường tiềm năng như bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm cháy nổ, bảo hiểm tài sản kỹ thuật….và đưa các sản phẩm này thành thế mạnh trong kinh doanh, chinh phục các khách hàng đến từ nhiều khu vực kinh tế, nhất là khách hàng từ khu vực FDI, giúp đơn vị tăng trưởng đột phá trong thời gian qua.

Trong 2 năm 2020-2021, dù phải chịu tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19, song PJICO Vĩnh Phúc vẫn duy trì hoạt động bảo hiểm ổn định, không gián đoạn. Kết quả kinh doanh hằng năm đều vượt chỉ tiêu 150%.

Đến nay, thị phần bảo hiểm phi nhân thọ của PJICO Vĩnh Phúc chiếm khoảng 15% với 32 đơn vị phân phối xăng dầu là đại lý cấp I và hàng trăm đầu mối bán hàng trải đều trên toàn tỉnh. Năm 2021, doanh thu đạt hơn 30 tỷ đồng, dự kiến năm 2022, đơn vị sẽ cán mốc 45 tỷ đồng.

Ngoài kinh doanh hiệu quả, PJICO Vĩnh Phúc luôn tích cực xây dựng các hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ trẻ em nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái. Trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19, PJICO Vĩnh Phúc luôn đồng hành cùng lực lượng tuyến đầu, ủng hộ tiền, vật chất giúp các y bác sỹ có thêm sức mạnh chiến đấu với đại dịch.

Ông Bình cho biết thêm: Dù PJICO Vĩnh Phúc đang trên đà phát triển nhanh, song quyết không đánh đổi mọi giá để tăng doanh thu đột biến. Mục tiêu đơn vị hướng tới là chuyển đổi số toàn diện nhằm tăng trưởng bền vững, an toàn, hiệu quả. Hiện đơn vị đang số hóa các bước trong xử lý hồ sơ với các dịch vụ bảo hiểm xe cơ giới.

Cùng với việc mã hóa thông tin khách hàng thông qua mã QR code, PJICO sẽ nhanh chóng nâng cấp các nền tảng phần mềm thông minh hơn, giúp khách hàng có thể trực tiếp tương tác, tự giám định, chủ động cung cấp thông tin hồ sơ qua máy chủ và điện thoại thông minh cá nhân, nhằm rút ngắn thời gian giám định, đơn giản hóa thủ tục, giải phóng hiện trường nhanh, hạn chế tối đa sự ùn tắc giao thông.

Theo Chu Kiều: baovinhphuc.com.vn

Các tin đã đưa ngày: