Hoạt động xúc tiến thương mại sôi động dịp cuối năm

22/12/2021

Những tháng cuối năm, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh đang được đẩy mạnh, giúp doanh nghiệp có cơ hội phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá sản phẩm. Tính riêng từ cuối tháng 11 đến nay, tại thành phố Hà Nội đã diễn ra chuỗi chương trình, sự kiện lớn như “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố Hà Nội”, “Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội”, “Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam”... thu hút nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia tìm kiếm đối tác đầu tư, mở rộng thị trường.

Quy trình sản xuất mật ong Tam Đảo - thương hiệu uy tín chất lượng tại Việt Nam

Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2021 tại thành phố Hà Nội vừa khép lại đánh dấu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại nhộn nhịp dịp cuối năm. Trước đó, từ ngày 11-13/12, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm nông nghiệp, đường Hoàng Quốc Việt, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn năm 2021.

Góp mặt vào các sự kiện trên, Vĩnh Phúc có nhiều sản phẩm như trà Giảo cổ lam của huyện Tam Đảo, thanh long ruột đỏ của huyện Lập Thạch, các sản phẩm mật ong Tam Đảo của huyện Bình Xuyên. Về hàng thủ công mỹ nghệ có bàn ghế nhựa giả mây, đồ gỗ, gốm sứ, chậu hoa gỗ ép…

Tham gia “Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2021", các gian hàng của tỉnh thu hút nhiều lượt khách đến tham quan, mua sắm, mở ra cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa đặc trưng cho doanh nghiệp. Qua đó, đẩy mạnh sự liên kết trong xây dựng chuỗi cung ứng - tiêu thụ sản phẩm đặc sản vùng miền tại thị trường Hà Nội trong dịp Tết Dương lịch và Tết nguyên đán 2022.

Để hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh có cơ hội thúc đẩy kích cầu tiêu dùng, lưu thông hàng hóa, thời gian qua, Trung tâm Phát triển công nghiệp tỉnh đã kịp thời nắm bắt kế hoạch tổ chức các sự kiện, hội chợ ở các tỉnh, thành và thông báo rộng rãi đến các doanh nghiệp có nhu cầu tham dự; xây dựng kế hoạch tham gia hội chợ cho các đơn vị đã đăng ký; tổ chức thiết kế maket các gian hàng phục vụ quảng bá, trưng bày và giới thiệu sản phẩm cho doanh nghiệp của tỉnh tại các hội chợ lớn.

Trưởng Phòng Thương mại, Trung tâm Phát triển công thương Tạ Thị Thu Hiền cho biết: "Hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Do đó, khi các tỉnh, thành phố có kế hoạch tổ chức hội chợ hoặc các chương trình, sự kiện có tính chất quảng bá, giới thiệu sản phẩm các doanh nghiệp đều tích cực tham gia.

Trên cơ sở những sản phẩm có tiềm năng, thế mạnh và đạt tiêu chuẩn chất lượng OCOP, chúng tôi sẽ lựa chọn doanh nghiệp tham dự và thực hiện hỗ trợ 50% kinh phí đầu tư các gian hàng tại hội chợ".

Bên cạnh tham dự các hội chợ ngoại tỉnh, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại tại địa phương đã được Trung tâm Phát triển công thương phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị.

Theo đó, đơn vị đã xây dựng 1 điểm bán hàng cố định “Tự hào hàng Việt Nam” tại huyện Bình Xuyên; tổ chức 5 điểm bán hàng lưu động tại thành phố Phúc Yên và huyện Bình Xuyên; tổ chức hội thảo nâng cao năng lực xúc tiến thương mại, phát triển thị trường; tổ chức 1 đoàn giao dịch thương mại ở các tỉnh, thành trong nước và in ấn nhiều cuốn catalogue quảng bá hình ảnh các cụm công nghiệp, làng nghề, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh, các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh…

Thông qua tăng cường xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh và từng bước thích ứng an toàn, hiệu quả với dịch Covid-19.

Theo Hà Trần: vinhphuc.gov.vn

Các tin đã đưa ngày: