Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc nỗ lực hướng tới sự hài lòng của người bệnh

28/02/2019

Với trách nhiệm là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương, đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ, nhân viên của Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc luôn nỗ lực trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, thay đổi thái độ phục vụ, chăm sóc bệnh nhân bằng cả tâm đức của người thầy thuốc để giảm tình trạng quá tải ở bệnh viện tuyến trên.


“Đội tiếp sức người bệnh” niềm nở đón tiếp và hướng dẫn bệnh nhân.

Nghề y là một nghề đặc biệt. Đối tượng phục vụ của nghề y là bệnh nhân, những người thường xuyên phải chịu đựng đau đớn vì bệnh tật, sức khỏe yếu. Hơn ai hết, họ cần được chăm sóc bằng tình yêu thương như “tình mẫu tử”.

Bằng việc đặt mình vào vị trí của bệnh nhân, sự thấu hiểu và lòng yêu nghề đã có biết bao bác sỹ, điều dưỡng của Bệnh viện Sản – Nhi Vĩnh Phúc luôn thầm lặng chăm sóc bệnh nhân mà không cần bệnh nhân phải biết ơn, miễn sao chữa khỏi bệnh trong thời gian ngắn nhất có thể là điều hạnh phúc nhất.

Bệnh viện luôn luôn hưởng ứng tích cực các phong trào với khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo” với mong muốn đem đến sự hài lòng của người bệnh.

Bệnh viện Sản – Nhi là bệnh viện chuyên khoa nên số bệnh nhân nhi và phụ nữ đến khám và điều trị tại bệnh viện ngày càng tăng (có ngày số bệnh nhân nằm điều trị nội trú lên đến 450 người). Trong khi đó, sự đáp ứng về cơ sở vật chất của bệnh viện còn hạn chế gây nên hiện tượng quá tải.

Trước thực trạng đó, bệnh viện thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp: Sắp xếp, bố trí bàn tiếp đón hướng dẫn, bàn khám hợp lý; cải tạo, bố trí thêm những buồng khám; cải tiến quy trình khám bệnh tạo điều kiện cho người bệnh được khám nhanh hơn, không phải chờ đợi lâu.

Khoa khám bệnh đã xây dựng mô hình “Đội tiếp sức người bệnh” gồm 8 người, có nhiệm vụ tiếp đón và hướng dẫn bệnh nhân vói phương châm “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo” - chị Nguyễn Thị Thu Huyền cho biết.

Sự hài lòng của người bệnh là một tiêu chí quan trọng phản ánh chất lượng của bệnh viện. Để có phản ánh chân thực của bệnh nhân về phong cách làm việc, thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sỹ, hàng tuần ở mỗi khoa sẽ tổ chức họp “hội đồng người bệnh” 1 lần, 1 tháng với cấp bệnh viện. Tại buổi họp, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân sẽ đóng góp ý kiến với bệnh viện những việc nhân viên y tế đã làm được và những việc còn thiếu sót với bệnh nhân. Thông qua đó, lãnh đạo bệnh viện sẽ có những điều chỉnh phù hợp.

Với tinh thần trách nhiệm cao, hết lòng vì bệnh nhân mỗi cán bộ, y, bác sỹ của Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc luôn học hỏi, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao cái “Tâm – Tầm” của nghề. Hàng năm, bệnh viện đều cử một số bác sỹ đi đào tạo dài hạn, mở các lớp tập huấn cập nhật kiến thức chuyên khoa sản – nhi, tham gia hàng tháng lớp đào tạo trực tuyến của Bệnh viện Nhi Trung ương.


Bác sỹ khám và tư vấn cho bệnh nhân tận tình, chu đáo.

Không những vậy, Bệnh viện còn cử cán bộ đi đào tạo theo Đề án Bệnh viện vệ tinh. Năm 2018, Bệnh viện đã cử 35 lượt cán bộ tham gia chuyển giao kỹ thuật của Bệnh viện Nhi Trung ương, cử 13 cán bộ tham gia chuyển giao kỹ thuật của Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Nhờ việc chuyển giao kỹ thuật mới của bệnh viện tuyến trên, năm 2018 đã có 17 kỹ thuật mới được thực hiện tại bệnh viện: HE4, Amylase, C3, C4, CK, Định lượng ASLO…

Bên cạnh đó, Bệnh viện còn ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý bệnh viện, khám chữa bệnh, tổ chức quy trình khám lấy số và xếp hàng tự động, vận chuyện kết quả xét nghiệm tự động… để rút ngắn thời gian chờ đợi cho bệnh nhân.

Chia sẻ của người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Nội nhi: “Tôi hoàn toàn yên tâm cho con điều trị tại bệnh viện. Với thái độ niềm nở và chăm sóc bệnh nhân rất tận tình, chu đáo, các bác ấy coi con chúng tôi như con của các bác ấy vậy”.

Có thể nói, việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, chịu khó học hỏi đồng nghiệp, không ngừng trau dồi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đa số y, bác sỹ của Bệnh viện Sản – Nhi Vĩnh Phúc đã tạo ra niềm tin, sự hài lòng của người bệnh và người nhà bệnh nhân, góp phần tạo nên thương hiệu của Bệnh viện. Điều này xứng đáng với danh hiệu là Bệnh viện vệ tinh của bệnh viện tuyến Trung ương.

Theo Baoxaydung.com.vn

Các tin đã đưa ngày: