Làm chủ công nghệ giúp Lix nâng cao năng suất, nâng tầm thương hiệu

02/08/2019

Lix chú trọng làm chủ công nghệ sản xuất bằng cách áp dụng phương pháp quản lý như TPM, Kaizen, 5S, chỉ số đo lường hiệu suất (KPIs)...

Điểm nổi bật trong công tác hoạt động khoa học công nghệ của Công ty CP Bột giặt Lix (Lix) đó là làm chủ được công nghệ sản xuất, đây được xem là nền tảng để Công ty phát triển bền vững. Thông qua các đối tác, Lix đã tiếp cận được với các nhà cung cấp giải pháp công nghệ sản xuất bột giặt đồng bộ đến từ các nước phát triển, từ đó Lix đã đưa ra các giải pháp đầu tư kịp thời, hợp lý để nâng cao năng suất và hiệu quả lao động.

Công nghệ sản xuất Bột giặt được phân chia ra 3 công đoạn: Nhận nguyên vật liệu; Công đoạn phun sấy; Công đoạn đóng gói.

Dây chuyền sản xuất tiên tiến tại nhà máy Lix Bình Dương.

Ở công đoạn nhận nguyên vật liệu, các nguyên liệu lỏng đã được bơm chuyển tự động từ các bồn chứa lớn vào khu vực sản xuất. Các nguyên liệu rắn chiếm đến 70% khối lượng hiện đang chứa bao 25-50kg và 1000 kg: đây là công đoạn sử dụng rất nhiều lao động để vận hành, sử dụng mặt bằng kho bãi lưu trữ lớn, vì vậy trong thời gian tới, Công ty sẽ đầu tư các bồn chứa 100m3, 200m3 để chứa từ 2 tới 3 nguyên liệu rắn chính và bơm chuyển tự động vào khu vực sản xuất. Đây là giải pháp tối ưu để tiết kiệm năng lượng, mặt bằng và lao động, đồng thời không phát sinh bao bì chứa nguyên liệu.

Phun sấy: Là công đoạn quan trọng nhất trong công nghệ sản xuất bột giặt. Thiết bị tại công đoạn này là những thiết bị trọng yếu trong nhà máy, vì vậy từ những năm 2013, Công ty đã mạnh dạn đầu tư đồng bộ hóa toàn bộ cụm thiết bị đến từ các nước G7. Và, đây được xem là điểm mạnh nhất về công nghệ của Công ty, từ đó đến nay sử dụng ổn định và hiệu quả cao.

Công đoạn đóng gói: Điểm nổi bật của Lix là đã tự động hóa 100% trạm đóng gói, đây là thành quả đầu tư trong những năm qua để tăng năng suất lao động, giảm cường độ làm việc. Tuy nhiên, sau khi qua trạm đóng gói thì các trạm kế tiếp như: vào thùng, dán thùng và xếp pallet vẫn làm thủ công, sử dụng nhiều lao động, chưa khai thác hết công suất máy. Vì vậy, trong thời gian tới Lix cũng sẽ tiếp tục tự động hóa các trạm này.

Không chỉ chú trọng làm chủ công nghệ sản xuất bằng cách áp dụng phương pháp quản lý như TPM, Kaizen, 5S, chỉ số đo lường hiệu suất (KPIs)... Đại diện Lix cho biết công ty xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015, ISO 22716:2010, GMP và huấn luyện đội ngũ quản lý chất lượng (QA) sử dụng thành thạo các thiết bị và phương pháp phân tích trong hoạt động quản lý chất lượng.

Trong bảng xếp hạng Brand Footprint xây dựng dựa trên thước đo điểm tiếp cận người tiêu dùng (CRP) nhằm đo lường số lượng hộ gia đình trong phạm vi nghiên cứu chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và mức độ thường xuyên mua (tần suất mua); Lix vươn một bậc lên vị trí thứ 5 trong top 10 thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất tại thành thị và giữ nguyên vị trí thứ tư trong top 10 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất tại nông thôn.

Theo: vietq.vn

Các tin đã đưa ngày: