Xây dựng và phát triển thương hiệu rượu Ba kích Tam Đảo

07/02/2020

Đề tài “Nghiên cứu phát triển thương hiệu rượu Ba kích Tam ĐảoVĩnh Phúc” do Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN Vĩnh Phúc thực hiện từ năm 2017. Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, đề tài đã hoàn thiện cơ sở lý luận, xây dựng phát triển thương hiệu sản phẩm, từ đó đề xuất chiến lược, giải pháp phát triển sản phẩm rượu Ba kích ra thị trường.

Ngày 26/11/2018, đã được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cấp Giấy chứng nhận mã số mã vạch sản phẩm rượu Ba Kích cho hộ kinh doanh Nguyễn Thị Nhi (Lập Thạch – Vĩnh Phúc). Hoàn thiện thủ tục về an toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất rượu Ba Kích và sản xuất rượu theo một quy trình chuẩn.

Qua phân tích mẫu rượu (Rượu trắng chưa qua xử lý, rượu trắng xử lý bằng máy lọc đa tầng và rượu Ba kích sau 150 ngày ngâm ủ) tại Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 - Tổng Cục Đo lường Chất lượng Việt Nam phân tích và đánh giá các chỉ tiêu  phù hợp với quy chuẩn về sản phẩm. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy hàm lượng các chất như Ethanol, Este, Methanol, Aldehyd ... đều ở mức cho phép, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trong thời gian thực hiện đề tài, Trung tâm đã tiến hành sản xuất 1500 chai rượu Ba kích Tam Đảo (500ml/chai) có đầy đủ hệ thống nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc, mã số mã vạch cho sản phẩm để đưa ra thị trường quảng bá thông qua các hoạt động phát sản phẩm miễn phí, tham gia hội chợ, triển lãm, đăng bài trên cổng thông tin điện tử Sở KH&CN Vĩnh Phúc, phát hành tờ rơi… Đồng thời tiến hành khảo sát ý kiến của khách hàng nhằm tìm hiểu thị trường, nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng, ý kiến đánh giá chất lượng, mẫu mã sản phẩm, giá cả và có hướng điều chỉnh cho phù hợp. 

Ảnh chai rượu Ba Kích Tam Đảo

Sản phẩm rượu Ba Kích Tam Đảo đã đạt giải khuyến khích “Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch tỉnh Vĩnh Phúc năm 2019” do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc chứng nhận. Đây cũng là một khởi đầu để khẳng định thương hiệu và nhằm xây dựng thương hiệu rượu Ba Kích Tam Đảo là một trong những sản phẩm đặc trưng của vùng miền Tam Đảo nói riêng, của tỉnh Vĩnh Phúc nói chung.

Trong thời gian tới Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN Vĩnh Phúc tiếp tục phát triển, mở rộng thị trường sản phẩm rượu Ba Kích, tiến hành tiếp thị, quảng bá sản phẩm ở một số nhà hàng, cửa hàng, các siêu thị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, cũng như ở các tỉnh lân cận và định hướng phát triển thương hiệu rượu Ba Kích Tam Đảo theo mô hình chuỗi liên kết giá trị.

Minh Thư 

Các tin khác
Các tin đã đưa ngày: