Xây dựng thương hiệu bằng chữ tín và chất lượng sản phẩm

14/06/2019

Chiến lược này đã được Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thương mại Nam Sơn Thịnh đề ra ngay từ những ngày đầu thành lập. Để rồi sau 8 năm đi vào hoạt động, thương hiệu Tôn Vietshap đã tạo niềm tin với khách hàng, từng bước khẳng định chỗ đứng trên thị trường.

Từ một cơ sở sản xuất tôn nhỏ lẻ, diện tích nhà xưởng 400m2 đặt tại thôn Hiển Lễ, xã Cao Minh, thành phố Phúc Yên với trang thiết bị máy móc duy nhất là 1 máy cán tôn, năm 2011, anh Đào Hải Nam đã quyết định thành lập Công ty TNHH MTV Thương mại Nam Sơn Thịnh với số vốn điều lệ chỉ 4 tỷ đồng.

Luôn đặt chữ tín lên hàng đầu, các sản phẩm mang thương hiệu Tôn Vietshap
ngày càng được nhiều khách hàng trong, ngoài tỉnh tin tưởng lựa chọn

Dẫn chúng tôi đi thăm nhà xưởng, Giám đốc công ty Đào Hải Nam cho biết: Ban đầu, mới đi vào hoạt động, công ty gặp không ít khó khăn do mặt bằng sản xuất nhỏ, thiếu vốn mua sắm trang thiết bị, máy móc hiện đại, đa dạng hóa sản phẩm nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng cũng như sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường. Song với chiến lược được hoạch định ngay từ đầu là tập trung vào chất lượng, chỉ sau một thời gian ngắn, các sản phẩm tôn lợp được khách hàng đón nhận đã giúp hoạt động sản xuất, kinh doanh dần đi vào ổn định và có lãi. Sau 4 năm, công ty mở rộng quy mô sản xuất lên hơn 1.000m2.

Tuy nhiên, theo anh Nam, bước ngoặt lớn nhất của công ty là vào năm 2017, khi được Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp, Sở Công Thương hỗ trợ xây dựng, tư vấn đặt tên, thiết kế biểu tượng và đăng ký thương hiệu Tôn Vietshap cho các sản phẩm làm ra. Ngay sau khi có thương hiệu, công ty đã đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại để mở rộng quy mô sản xuất, tăng năng suất, cho ra đời hàng chục mẫu tôn xốp, tôn lạnh, tôn cách nhiệt từ 1 - 3 lớp. Đồng thời, xây dựng chiến lược cụ thể để chiếm lĩnh thị trường, cạnh tranh với các công ty sản xuất các sản phẩm cùng loại thông qua hoạt động tiếp thị, phát triển thị trường với các đại lý phân phối để quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Hiện với 10 đại lý phân phối, các sản phẩm tôn Vietshap đã được nhà thầu tại nhiều tỉnh, thành khu vực phía Bắc lựa chọn thi công các công trình lớn trụ sở cơ quan, công ty, trường học... Doanh thu công ty mỗi năm đạt gần 10 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho 15 lao động với mức lương bình quân trên 5 triệu đồng/người/tháng.

“Quyết tâm đưa thương hiệu Tôn Vietshap ngày càng vươn xa, thời gian tới, công ty sẽ đầu tư mở rộng nhà xưởng, mua sắm thêm máy móc sản xuất một số mẫu mã, sản phẩm mới đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng; xây dựng chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp; tích cực tìm kiếm những đơn đặt hàng mới. Tuy nhiên, để thành công, chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự hậu thuẫn tốt hơn từ phía Nhà nước, nhất là trong việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp về quỹ đất, nguồn vốn để mở rộng quy mô sản xuất, tăng thu nhập và đóng góp tích cực cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương” - Giám đốc Đào Hải Nam chia sẻ thêm.

Theo Anh Tuệ: Vinhphuc.gov.vn

Các tin đã đưa ngày: