Góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (26/04/2018)

Theo báo cáo của Chi cục Quản lý thị trường, giá cả hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh quý I năm 2018 nhìn chung giữ ổn định, hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Đặc biệt, dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 không xảy ra hiện tượng khan hàng, đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý. Hoạt động sản xuất, kinh doanh có những chuyển biến tích cực. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh đã chủ động cung ứng hàng hóa, đưa hàng hóa về nông thôn, vùng sâu, vùng xa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, góp phần thực hiện thành công cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hàng kém chất lượng tràn ngập các chợ nông thôn (24/04/2018)

Lợi dụng mức thu nhập còn thấp cùng tâm lý ưa chuộng hàng rẻ của người dân, các tiểu thương đã không ngần ngại đưa đủ loại mặt hàng kém chất lượng, hàng có xuất xứ từ Trung Quốc về các khu chợ vùng nông thôn khiến giấc mơ dùng hàng việt đảm bảo chất lượng của người dân còn xa.

Huyện Sông Lô: Lan tỏa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (20/04/2018)

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, tăng cường kiểm tra nguồn gốc xuất xứ và nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, các hộ kinh doanh trong việc sử dụng, bày bán hàng Việt, những năm gần đây, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở huyện Sông Lô ngày càng tạo sức lan tỏa.

Hàng nghìn lượt người tham quan, mua sắm tại hội chợ thương mại, triển lãm đồ gỗ (10/04/2018)

Diễn ra từ ngày 5/4 đến ngày 14/4/2018 tại khuôn viên Quảng trường Hồ Chí Minh, Hội chợ thương mại kích cầu tiêu dùng và triển lãm đồ gỗ năm 2018 đã thu hút hàng nghìn lượt người đến tham quan, mua sắm mỗi ngày.

Công ty TNHH Đại Lợi: Khẳng định thương hiệu chè Việt (24/02/2018)

Được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2001, 17 năm qua, Công ty TNHH Đại Lợi, cụm công nghiệp Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường đã không ngừng nỗ lực, vươn lên trở thành 1 trong những nhà máy chế biến chè xuất khẩu uy tín.

Huyện Vĩnh Tường: Hàng Việt ngày càng được người dân tin tưởng, ưu tiên lựa chọn (03/01/2018)

Để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đạt hiệu quả và có sức lan tỏa sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, những năm qua, Ủy ban MTTQ huyện Vĩnh Tường đã có nhiều cách làm, hoạt động thiết thực. Qua đó, giúp người dân và cán bộ thay đổi nhận thức, thói quen lựa chọn hàng hóa, ngày càng tin tưởng và ưu tiên sử dụng hàng Việt.

Gần 90% hàng hóa được bày bán tại các cửa hàng, siêu thị ở Bình Xuyên có xuất xứ trong nước (20/12/2017)

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, đầu tư nâng cấp các chợ truyền thống, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh mở rộng mạng lưới tiêu thụ, 7 năm qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng tạo sức lan tỏa ở huyện Bình Xuyên. Hiện gần 90% hàng hóa được bày bán trong các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini là hàng Việt và người dân đã có thói quen, lựa chọn, ưu tiên sử dụng hàng Việt trong sinh hoạt hàng ngày.

83% người tiêu dùng quen với việc sử dụng hàng Việt trong tiêu dùng hằng ngày (20/12/2017)

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đến nay, hầu hết các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh và sản xuất trên địa bàn tỉnh đã tăng cường cải tiến kỹ thuật, đổi mới cách thức phân phối hàng hóa, nâng cao sức cạnh tranh, ổn định giá bán sản phẩm. Nhiều mặt hàng sản xuất ngày càng tạo được uy tín với người tiêu dùng, trở thành thế mạnh trong sản xuất công nghiệp của tỉnh. Đó là các sản phẩm của Công ty cổ phần ống thép Việt Đức, Hợp tác xã Vật liệu xây dựng tuổi trẻ, Công ty Dược Vĩnh Phúc, Công ty cổ phần giày Vĩnh Yên; sản phẩm các làng nghề: rắn Vĩnh Sơn, mộc Thanh Lãng, rèn Lý Nhân…

Hoạt động khuyến công góp phần tích cực thúc đẩy cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (19/12/2017)

Năm 2017, ngay sau khi Chương trình khuyến côngđược UBND tỉnh phê duyệt, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện. Theo đó, Trung tâm phối hợp tổ chức tập huấn cho trên 120 cán bộ khuyến công cơ sở; tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực quản lý, khởi sự doanh nghiệp cho 200 người là chủ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên và huyện Bình Xuyên; đào tạo, truyền nghề cho hàng trăm học viên.

Thị trường xe máy khởi sắc (19/12/2017)

Năm 2017, sản lượng tiêu thụ xe máy của công ty Honda Việt Nam và Piaggio tăng hơn 5% so với cùng kỳ. Mặc dù không quá ấn tượng, song kết quả này đánh dấu sự tăng trưởng trở lại sau nhiều năm sản lượng xe máy sụt giảm. Kết quả trên cho thấy sự nỗ lực của các doanh nghiệp khi quan tâm mở rộng thị trường trong nước; chú trọng đẩy mạnh xuất khẩu và liên tục cho ra mắt các mẫu xe mới. Từ nay cho đến áp Tết Nguyên đán, sức mua trong dân tiếp tục tăng cao, hứa hẹn một năm tăng trưởng đối với các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp xe máy.
Các tin đã đưa ngày: